Cụm từ “tái cơ cấu doanh nghiệp” được đề cập từ khoảng những năm 2007, ở thời điểm hiện tại, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 thì cụm từ này còn được nhắc đến nhiều hơn.

Đây là thời điểm vàng để doanh nghiệp chuyển mình, làm mới cơ cấu.

Cần hiểu rằng, “tái cơ cấu doanh nghiệp” đóng vai trò quan trọng, bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp. Bao gồm các nhân tố: chiến lược, cấu trúc, quy trình, nhân sự, công nghệ… Trong đó, đầu tư công nghệ, ứng dụng công cụ trong vận hành doanh nghiệp cần được chú trọng đúng mức. Song song với sự phát triển của doanh nghiệp, việc nâng cấp hệ thống quản trị cũng là một trong những bài toán khó của nhà quản lý.

Bắt đầu từ việc trang bị hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

ERP là phần mềm quản lí tổng thể doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp tự kiểm soát được trạng thái nguồn lực của chính mình. Từ những yếu tố đó, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch khai thác các nguồn tài nguyên này hợp lý nhờ vào các quy trình nghiệp vụ thiết lập trong hệ thống. Ngoài ra, ERP còn cung cấp cho các doanh nghiệp một hệ thống quản lý với quy trình hiện đại, nhằm nâng cao khả năng quản lý điều hành doanh nghiệp cho lãnh đạo cũng như tác nghiệp của các nhân viên. ERP chính là giải pháp tháo gỡ nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Một số modul cần thiết trong phần mềm ERP theo yêu cầu:

- Manager - Hệ thống quản trị, điều hành và báo cáo: Tra cứu các thông tin nhanh và báo cáo quản trị phục vụ công tác điều hành của các cán bộ quản lý các cấp.

- Purchasing - Quản lý mua hàng, vật tư: Lập kế hoạch nhu cầu, lựa chọn nhà cung cấp, lập đơn hàng, nhập hàng, kiểm tra chất lượng hàng mua…

- Sales - Quản lý bán hàng: Lập báo giá, lập đơn hàng, giao hàng, viết hóa đơn, báo cáo phân tích theo bán hàng…

- Inventory - Quản lý hàng tồn kho: Quản lý theo vị trí, theo lô, theo nhiều đơn vị tính, phân tích hàng chậm luân chuyển, tra cứu tồn kho thực tế, số lượng tồn nhưng đã được khách hàng đặt mua, số lượng hàng đặt sắp về…

- Financial - Kế toán tài chính và kế toán quản trị: Kế toán tổng hợp, kế toán vốn bằng tiền, công nợ phải thu, công nợ phải trả, kế toán hàng tồn kho, tính giá thành sản phẩm sản xuất theo đơn hàng hoặc sản xuất liên tục, tính giá thành dự án, báo cáo tài chính, lập ngân sách

- Manufacturing - Quản lý sản xuất: Hoạch định kế hoạch sản xuất, hoạch định nhu cầu nguyên liệu, hoạch định công suất nhà máy, quản lý xưởng...

- CRM - Quản lý quan hệ khách hàng: Theo dõi thông tin khách hàng, phân tích khách hàng, theo dõi các giao dịch với khách hàng…

-  HRM - Quản lý nhân sự, chấm công, tính lương: Thông tin chung về nhân viên, tuyển dụng vào đào tạo, đánh giá kết quả làm việc… chấm công, tính lương, tính thuế TNCN, BHXH, BHYT…

ERP hiện đang được ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi những lợi ích lớn mà nó mang đến. Các sản phẩm ERP trong nước cũng ngày càng khẳng định được chất lượng và vị thế của mình và trở thành sự lựa chọn yêu thích của các doanh nghiệp.

Đừng bỏ qua cơ hội mang đến những công cụ tuyệt vời cho doanh nghiệp! Liên hệ với Mekong Soft ngay để chúng tôi tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp nhất!

0939551190

PHẦN MỀM ERP THEO YÊU CẦU