Năm 2018, người tiêu dùng đã tải xuống con số khổng lồ là 194 tỷ ứng dụng di động và tổng số tiền chi vào các ứng dụng trên toàn cầu đạt 101 tỷ USD, tăng tới 75% so với năm 2016. Con số này đã tăng lên 120 tỷ USD năm 2019, cho thấy sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này.

Người tiêu dùng trên toàn thế giới hiện đang sử dụng nhiều app bán hàng trên di động hơn bao giờ hết để mua và so sánh các mặt hàng trực tuyến, thay vì ngồi trước máy tính cá nhân. Nếu nhà bán lẻ nào không có app bán hàng, họ đã đánh mất một nhóm khách hàng lớn đầy tiềm năng.

Với sự phát triển của các app bán hàng trên di động, ngành thương mại điện tử đã trở thành một sân chơi bình đẳng hơn. Với các app bán hàng trên di động sẵn có, các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp mới hoàn toàn có thể cạnh tranh với những “người chơi” lâu năm trong lĩnh vực này, thay vì “chật vật” bán sản phẩm trên thị trường bán lẻ rộng lớn theo cách truyền thống.

Theo trang web về bán lẻ toàn cầu chainstoreage.com, doanh thu thương mại di động trên toàn cầu sẽ chiếm gần một nửa tổng doanh thu thương mại điện tử chỉ trong một vài năm.

Cụ thể, trang web này dự báo vào năm 2020, doanh thu thương mại di động sẽ đạt con số 250 tỷ USD. Trong đó, doanh thu bán lẻ thông qua các thiết bị di động tại thị trường Mỹ dự kiến sẽ chiếm 48,5% tổng doanh thu từ thương mại điện tử của nước này.

Nhìn chung, không thể bỏ qua tầm quan trọng của app bán hàng trên di động trong thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh.

Việc kết hợp một app bán hàng trên di động vào mô hình kinh doanh sẽ là quyết định khôn ngoan của bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử. Và nói đến thương mại điện tử, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

Quý doanh nghiệp có nhu cấu thiết kế riêng app bán hàng trên di động, liên hệ Mekong Soft để được tư vấn triển khai: 1900-571-232

Xem bản demo: app bán hàng trên di động

(Theo Bnews.vn)